Choáng ngợp viên ngọc cải thảo, thạch anh thịt kho quý hiếm

Choáng ngợp viên ngọc cải thảo, thạch anh thịt kho quý hiếm

Thạch anh hình thịt kho tàu và khối ngọc quý hình cải thảo tuyệt đẹp được chạm khắc tinh xảo cũng là một trong những bảo vật cực kỳ quý hiếm và độc đáo, khiến ai cũng choáng ngợp khi chiêm ngưỡng.

Nằm tại Bảo tàng Cố cung Đài Loan (Trung Quốc) khối ngọc quý hình cải thảo và khối đá thạch anh hình thịt kho tàu là hai trong số những bảo vật độc đáo và đặc sắc nhất, được đánh giá cao nhất, nhận được nhiều sự chú nhất trong vòng suốt 200 năm qua.
Choang ngop vien ngoc cai thao, thach anh thit kho quy hiem
Theo thông tin đăng tải, khối đá thạch anh hình miếng thịt kho tàu là tác phẩm nghệ thuật của một nghệ sĩ vô danh triều Thanh thế kỷ 19.
Điều khiến cho tác phẩm nghệ thuật này trở nên đặc biệt là khối đá tự nhiên trông giống hệt như một miếng thịt lợn, với các lớp được hình thành bởi sự tích tụ của các tạp chất khác nhau.
Choang ngop vien ngoc cai thao, thach anh thit kho quy hiem-Hinh-2
Dưới bàn tay khéo léo và tài hoa của người nghệ sĩ, khối đá được điêu khác với độ chính xác cực cao, thậm chí có thể nhìn thấy cả lô chân lông, những nếp da nhăn và vết lúm.

Mời quý vị xem video: Cận cảnh khai thác đá quý tại mỏ

Khối đá cũng được phủ một màu sắc hệt như miếng thịt kho tàu. Được biết, tác phẩm này được lấy cảm hứng từ món thịt lợn Đông Pha nổi tiếng
Choang ngop vien ngoc cai thao, thach anh thit kho quy hiem-Hinh-3
Tiếp đến, một khối ngọc bích tuyệt đẹp được chạm khác thành hình cây cải thảo cũng là một trong những bảo vật cực kỳ quý hiếm và độc đáo trong bảo tàng.
Được chạm khắc từ một khối ngọc bích kỳ lạ, có hai màu xanh trắng kết hợp vô cùng hài hòa. Nghệ nhân thực hiện tác phẩm đã tận dụng tối đa màu sắc tự nhiên của khối ngọc, tạo nên một tác phẩm cực kỳ chân thực, sống động.
Choang ngop vien ngoc cai thao, thach anh thit kho quy hiem-Hinh-4
Từng vết nứt, vết ố đổi màu trong thân khối ngọc đều được đưa vào và trở thành những đường gân, lá của cây cải thảo, khiến người xem đi từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác, ngả mũ thán phục.
Theo tìm hiểu, ngọc bích được sử dụng nhiều trong các loại nghệ thuật ở Trung Quốc và được đánh giá cao bởi theo người Trung Quốc, ngọc bích đại diện cho sự tinh khiết, vẻ đẹp khó gì bì kịp, tuổi thọ và sự bất tử.
Kiều Dụ (Theo AP)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận