Gia đình 4 người nhưng cậu bé luôn nói là 3 và lý do xót xa

Gia đình 4 người nhưng cậu bé luôn nói là 3 và lý do xót xa

Gia đình 4 người nhưng cậu bé luôn nói là 3 và lý do là bởi người cha thường xuyên không ở nhà, cậu bé dường như đã hết hy vọng, không còn tính cha mình là một thành viên trong gia đình nữa. 

Câu chuyện gia đình gây xót xa này xảy ra tại trấn Đại Oa, tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Một cậu bé họ La, năm nay học lớp 1, trong lúc làm bài tập về nhà khiến mẹ cậu ngỡ ngàng vì câu trả lời của mình. Cụ thể, trong bài tập số học có câu hỏi "Nhà em có bao nhiêu người?". Sau một hồi chăm chú suy nghĩ, cậu bé điền con số 3.
Gia đình 4 người nhưng cậu bé luôn nói là 3 và lý do xót xa
Thấy thế, mẹ của Tiểu La rất nghi hoặc, bởi vì nhà họ có tới 4 người. Cô hỏi con trai mình, tại sao lại trả lời như vậy, có phải đã quên nhà còn em gái nhỏ nữa không?
Chẳng ngờ, sau khi nghe con trai đáp, người mẹ chảy nước mắt vì xót xa. Câu trả lời của Tiểu La rất ngây thơ nhưng thành thực. Cậu bé nói: "Cha không phải chưa từng ở nhà hay sao?".
Mời quý vị xem video: Những bài học cuộc sống khó quên
Hóa ra, cha của Tiểu La là cảnh sát. Bình thường công tác bề bộn, nhiều việc, rất ít khi về nhà, ngày nghỉ lễ càng bận hơn, không thể nghỉ ngơi, đừng nói rằng có thời gian chăm sóc con cái.
Nghe con trai nói vậy, mẹ Tiểu La vô cùng đau lòng, cuối cùng không nhịn được chụp lại bài tập của con trai và gửi cho chồng, đồng thời nói rõ nguồn cơn sự việc.
Gia đình 4 người nhưng cậu bé luôn nói là 3 và lý do xót xa
Sau khi nhận được tin nhắn, anh La gọi điện cho vợ, nói cô đưa điện thoại cho con trai. Mới đầu cậu bé còn không chịu nhận, sau đó giằng co một hồi mới miễn cưỡng nghe điện thoại của cha.
"Thằng bé nói với tôi rằng, cha chẳng khác gì phường lừa đảo, lần nào cũng nói sẽ về, thế nhưng chẳng lần nào giữ lời, khiến con thất vọng vô cùng", vợ anh La chia sẻ.
Cô cũng nói thêm, chồng là cảnh sát, công việc bận rộn không ngừng, trách nhiệm nặng nề. Mặc dù biết anh cũng có nỗi khổ nhưng nghe con trai nói vậy, cô cũng rất xót xa. Lần này, chồng cô đã hứa hẹn với con trai sẽ mua đồ chơi rồi về chơi cùng con, hy vọng anh sẽ giữ lời hứa với con trai.
Về phía anh La, anh cho biết, bản thân anh cảm thấy đau lòng, bởi anh hiểu, đối với các con, người thân cận nhất là cha mẹ, thế nhưng chính mình bận rộn đến mức con trai cũng muốn quên đi, thật sự rất buồn.
Những đứa trẻ luôn cần sự quan tâm, được đùa chơi cùng với bố, một nghiên cứu cũng từng chỉ ra trẻ con được bố quan tâm sẽ thông minh hơn, có lẽ những ông bố nào khi đọc được câu chuyện này cần quan tâm hơn đến con của mình nhé!
Kiều Dụ (Theo Weibo)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận