Khi vua sư tử cũng... sợ vợ

Khi vua sư tử cũng... sợ vợ

Khi nhắc đến gia đình sư tử không thể không quên câu chuyện chúa tể muôn loài cũng sợ vợ.

hắc hẳn sẽ chưa ai quên được cuốn sách Tình mẫu tử của Melina Gerosa Bellows lấy cảm hứng từ những câu chuyện có thật ở công viên Animal Kingdom.
Một chú mèo mẹ để mặc cho lửa liếm thân, bỏng tay, hỏng giác mạc vẫn kiên quyết xông vào đám lửa cháy dữ dội để cứu đàn con bé bỏng.
Hay câu chú vịt bố không sợ hãi độ cao để cứu 8 chú vịt con dưới cống sâu hay một chú voi bố nguyện hi sinh trong dòng nước lũ để cứu voi con.
Đừng tưởng con người mới có tình cảm, những loài động vật cũng có cách thể hiện cảm xúc riêng biệt theo cách riêng của chúng.
Khác với những loài động vật khác, sư tử có cách riêng để thể hiện tình cảm của mình.
Khi vua su tu cung... so vo
Sư tử cha dù có dũng mãnh đến đâu cũng có lúc yếu đuối và dễ thương trước con mình!
Đó là một ngày cuối thu tại sở thú Denver, Mỹ. Khoảnh khắc đáng yêu và cảm động nhất chính là khi chú sư tử dũng mãnh cúi xuống dịu dàng cưng nựng chú sư tử con chưa đầy 2 tháng tuổi, nặng 5,5 kg.
Và đó cũng là lần đầu tiên hai cha con gặp nhau.
Kể từ lúc sinh ra, chú sư tử nhỏ chỉ dành thời gian bên mẹ Neliah và các nhân viên sở thú.
Khi sự phát triển của sư tử non bắt đầu ổn định, chúng sẽ được gặp gỡ gia đình mình. Bởi nếu tiếp cận quá sớm sẽ ảnh hưởng không tốt đến sự phát triển của chúng.
Được biết, đến thời điểm hiện tại, vườn thú vẫn đang phân vân đặt tên cho chú sư tử nhỏ, những cái tên như Meru (một ngọn núi ở Tanzania), Moremi (tên của một khu bảo tồn ở Botswana) và Tatu (có nghĩa là số 3, vì chú sư tử này là con thứ 3 được sinh ra) là gợi ý thú vị.
Để chọn được cái tên hay nhất, sở thú Denver đã bắt đầu một chiến dịch là mọi người có thể quyên góp 1 USD để bỏ phiếu cho một trong ba cái tên ở trên.
Vui một chút, khi nhắc đến gia đình sư tử không thể không quên câu chuyện chúa tể muôn loài cũng sợ vợ.
Tại Công viên quốc gia Wilderness Safaris ở Gomoti, Botswana, một ông chồng sư tử sau khi đi bụi về đã bị 3 bà vợ ghê gớm "dằn mặt" bằng những cú "tợp" đau điếng.
Khi vua su tu cung... so vo-Hinh-2
Lần sau thì đi luôn chứ đừng có về nhà nữa đấy!
Khỏi hỏi cũng biết, có lẽ lần sau có cho thịt ngon thì anh chàng cũng chẳng dám bén mảng ra khỏi nhà!
Sư tử là loài vật không mang lại nhiều giá trị kinh tế nhưng chúng vẫn bị sát hại bởi thú vui hư danh của những thợ săn, chủ yếu tới từ Mỹ.
Các thợ săn giết khoảng 700 con sư tử mỗi năm, phần lớn là sư tử đực, để khoe khoang danh sách thành tích cá nhân.
Theo Minh Anh / Người Đưa Tin

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận