Người phụ nữ Anh bỏ nhà tới rừng Amazon lấy thổ dân

Người phụ nữ Anh bỏ nhà tới rừng Amazon lấy thổ dân

Người phụ nữ phải làm quen với mọi thứ mới lạ tại Amazon khi rời bỏ London theo tiếng gọi của tình yêu.

Mari Muench, 52 tuổi, quốc tịch Anh, đã rời bỏ cuộc sống phồn hoa tại London để tới Ecuador và lấy một người thổ dân Amazon đúng nghĩa. Chồng của Mari là Kirukindi, làm nghề pháp sư trong rừng Amazon và họ kết hôn năm 2010.
Người phụ nữ Anh bỏ nhà tới rừng Amazon lấy thổ dân
Mari cùng chồng và con gái. 
Sau khi lấy nhau, hai người về Anh sinh sống một thời gian. Lúc này, Kirukindi nói với vợ rằng muốn quay về nhà nên cả hai cùng con gái 5 tuổi đã quyết định sẽ từ bỏ tất cả để tới Amazon sinh sống.
Với sự giúp đỡ của bộ lạc Kuri, gia đình nhỏ đã dựng được một căn nhà bằng gỗ sau 6 tháng cần mẫn. Để tới được “nhà chồng”, Mari phải bay 2 ngày và di chuyển bằng nhiều phương tiện khác nhau. Đây là nơi hẻo lánh bậc nhất thế giới và Mari là người da trắng thứ 2 từng tới khu vực này. Toàn bộ ngôi làng của người Kuri chỉ có 26 người sinh sống biệt lập với thế giới bên ngoài.
Mari nói rằng khi tới sống ở rừng Amazon, cô chỉ có thể nói được một chút tiếng Tây Ban Nha và nó chẳng khác gì “cú sốc văn hóa quá lớn”. Sinh ra và lớn lên ở thành phố đắt đỏ bậc nhất thế giới, Mari từ bỏ tất cả và tới sống ở khu vực hẻo lánh, thiếu nhiều điều kiện sinh hoạt cơ bản.
Kirukindi nói: “Năm 15 tuổi, tôi đã nằm mơ thấy Mari sẽ tới tìm mình. Tôi đợi mãi và cô ấy cũng tới”. Mari làm quen với cuộc sống mới với bộ tộc thổ dân. Mỗi tối, cô quây quần cùng mọi người để dùng bữa.
Giờ đây, Mari đã rất lành nghề bắt cá, ăn côn trùng và nấu ăn cho cả gia đình. Cô cho biết rào cản ngôn ngữ là khó khăn nhất vì cô không thể đùa hay nói chuyện với các thành viên khác trong bộ lạc. Mari nói tại bộ lạc Amazon, công việc chia đều cho mọi người chứ không phân riêng cho nam hay nữ.
Người phụ nữ Anh bỏ nhà tới rừng Amazon lấy thổ dân
Mari là người da trắng thứ hai có mặt ở ngôi làng hẻo lánh trong rừng rậm Amazon. 
Do mọi thứ đều làm thủ công nên rất tốn thời gian và công sức. Mari cho biết riêng việc chuẩn bị đất để xây nhà đã mất 2 tuần ròng rã.
Theo Quang Minh/Dân Việt

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận