Nhói lòng khỉ mẹ ôm xác con chết khô suốt 10 ngày chăm bẵm

Nhói lòng khỉ mẹ ôm xác con chết khô suốt 10 ngày chăm bẵm

(Kiến Thức) - Suốt 10 ngày, khỉ con đã trở thành một xác ướp khô, không còn hình dáng ban đầu. Mặc dù vậy, khỉ mẹ vẫn không buông tay, âu yếm, cố gắng cho con bú, thi thoảng còn chải tóc cho con, bế theo con trèo lên những tán cây.

Daily Mail đưa tin, câu chuyện đau lòng xảy ra ở Khu bảo tồn động vật hoang dã Olifants West, Nam Phi.
Một con khỉ mẹ mang thai chết lưu, khi sinh ra khỉ con, khỉ con đã không còn dấu hiệu của sự sống. Thế nhưng khỉ mẹ không muốn tin vào sự thật đau lòng, nó không chấp nhận sự thật, vẫn cố giữ lấy đứa con đã chết, ôm đi khắp nơi.
Suốt 10 ngày, khỉ con đã trở thành một xác ướp khô, không còn hình dáng ban đầu. Mặc dù vậy, khỉ mẹ vẫn không buông tay, âu yếm, cố gắng cho con bú, thi thoảng còn chải tóc cho con, bế theo con trèo lên những tán cây.
Nhoi long khi me om xac con chet kho suot 10 ngay cham bam
Dường như sợ các nhân viên cướp đi xác khỉ con, khỉ mẹ luôn giữ chặt lấy xác, cố gắng trốn tránh tất cả mọi người.

Mời quý vị xem video: Con khỉ bá đạo nhất thế giới

Hành vi của khỉ mẹ khiến bất cứ ai nhìn thấy đều rất đau lòng. Cô Tracey Mobley, một du khách ghé thăm khu bảo tồn động vật hoang dã Olifants West đã ghi lại được những hình ảnh này.
Nhoi long khi me om xac con chet kho suot 10 ngay cham bam-Hinh-2
"Khỉ mẹ dường như vô cùng buồn bã và cô đơn. Nó đã cố gắng rất nhiều, bế khỉ con lên cây, khuyến khích khỉ con di chuyển. Cảnh tượng này khiến tôi rất đau đớn, cũng khiến tôi cảm động khôn nguôi", cô Tracey cho biết.
Theo cô Tracey, những loài linh trưởng có thói quen chăm sóc người thân đã chết, thế nhưng rất hiếm khi chúng kiên trì trong thời gian dài như thế này.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận