Sự thực khai quật xác ướp, tìm thấy "iPhone" gây choáng?

Sự thực khai quật xác ướp, tìm thấy "iPhone" gây choáng?

(Kiến Thức) - Bên cạnh hài cốt, các chuyên gia còn tìm thấy một vật lạ hình chữ nhật dài gần 18cm, rộng 9cm, có hình dạng giống như chiếc iPhone hiện nay. Đặc biệt, vật lạ này gắn nhiều đá quý lạ lùng màu lam, đá carnelian, xà cừ, rất bắt mắt.

Mới đây, trong lúc tiến hành khảo cổ tại một hồ chứa nước nhân tạo ở Cộng hòa Tuva thuộc Nga, các nhà khảo cổ khai quật được một ngôi mộ chứa bộ hài cốt "nữ hoàng Atlantis của Nga", gây xôn xao dư luận.
Su thuc khai quat xac uop, tim thay
Theo thông tin đăng tải, sở dĩ khu vực này được gọi là "Alantis của Nga" là bởi nơi đây quanh năm ngập chìm trong nước, chỉ phát lộ vài tuần vào khoảng tháng 5 - 6 mỗi năm.
Su thuc khai quat xac uop, tim thay
Sau khi tìm được bộ hài cốt, các nhà khảo cổ đặt tên cho bộ hài cốt này là Natasha và gọi đây là "nữ hoàng Atlantis của Nga". Thế nhưng điều thú vị chưa dừng lại ở đó.

Mời quý vị xem video: iPhone 11 trông ra sao?

Bên cạnh hài cốt, các chuyên gia còn tìm thấy một vật lạ hình chữ nhật dài gần 18cm, rộng 9cm, có hình dạng giống như chiếc điện thoại iPhone hiện nay.
Đặc biệt, vật lạ giống điện thoại iPhone này gắn nhiều đá quý lạ lùng màu lam, đá carnelian, xà cừ, rất bắt mắt.
Su thuc khai quat xac uop, tim thay
Theo các chuyên gia, vật lạ giống iPhone này là mặt thắt lưng trang trí có niên đại 2.137 tuổi. Và Natasha khả năng lớn là nhà thiết kế thời trang của thời kỳ đó.
Được biết, khu vực tìm thấy bộ hài cốt trên được giới khảo cổ đặc biệt quan tâm vì trước đây, một số ngôi mộ từ thời đồ Đồng đến thời của Thành Cát Tư Hãn được tìm thấy tại khu vực hồ nước nhân tạo.
Kiều Dụ (Theo Sina)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận