Tại sao Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới?

Tại sao Nhật Bản là quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới?

Trong thời đại ngày nay, có rất nhiều người đang giảm cân bằng nhiều cách khác nhau để duy trì vóc dáng thon thả. Một vóc dáng đẹp không chỉ mang lại cho chúng ta vẻ đẹp thẩm mỹ mà còn duy trì sức khỏe.

Chúng ta đều biết rằng béo phì có thể gây ra rất nhiều bệnh về tim mạch và mạch máu não, nhưng ở Nhật Bản, thân hình mọi người đều rất mảnh khảnh, nhỏ nhắn. Thực tế, Nhật Bản cũng là quốc gia có tỷ lệ béo phì thấp nhất thế giới. Bí quyết của họ để giữ dáng là gì?

1. Thói quen ăn uống rất lành mạnh

Thực phẩm Nhật Bản hầu hết là đồ tươi sống để đảm bảo dinh dưỡng của thực phẩm không bị mất.
Thực phẩm Nhật Bản hầu hết là đồ tươi sống để đảm bảo dinh dưỡng của thực phẩm không bị mất.

Trước hết, tất cả chúng ta đều biết rằng thực phẩm Nhật Bản hầu hết là đồ tươi sống như sushi, sashimi... Người Nhật không chế biến thực phẩm nhiều, thay vào đó họ ăn đồ tươi sống sau khi sơ chế để đảm bảo dinh dưỡng của thực phẩm không bị mất mà vẫn mang lại cảm giác no bụng.

Bên cạnh đó, họ cũng ăn rất nhiều rau và đậu tươi, cả hai loại thực phẩm này đều rất tốt cho cơ thể con người. Rau quả tươi có thể cung cấp cho cơ thể chúng ta nhiều vitamin và chất xơ. Đậu có thể làm giảm cholesterol trong cơ thể một cách hiệu quả với lượng calories rất thấp. Do đó, cơ thể sẽ không hấp thu chất béo.

Ngoài ra, người Nhật cũng kiểm soát lượng thức ăn sử dụng trong các bữa ăn cũng rất tốt.

2. Thường xuyên dọn dẹp nhà cửa

Trong các hộ gia đình Nhật Bản, cho dù là người phụ nữ đi làm bên ngoài hay các bà nội trợ, họ cũng rất sạch sẽ, vì vậy họ thường xuyên dọn dẹp nhà cửa. Thực tế, theo nhiều nghiên cứu khoa học, dọn dẹp nhà cửa tương đương với việc tập thể dục với nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể.

Dọn dẹp nhà cửa tương đương với việc tập thể dục với nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể.
Dọn dẹp nhà cửa tương đương với việc tập thể dục với nhiều bộ phận khác nhau trên cơ thể.

3. Nghi thức và chuẩn mực xã hội

Như chúng ta đã biết, Nhật Bản có thể được coi là “quốc gia của những nghi thức”. Vì vậy, mọi người thường thực hiện những nghi thức cúi đầu chào, tưởng chừng đây chỉ là hành động vô thưởng vô phạt nhưng hóa ra đây cũng là một cách vận động cơ thể một cách nhẹ nhàng, giúp giảm cân.

Ở Nhật Bản, tuy mọi người không nói ra chuẩn mực về thân hình của một người nhưng trong quan niệm của họ luôn có một hình mẫu nhất định. Do đó, mọi người thường kiểm soát chế độ ăn uống rất tốt để đảm bảo chuẩn mực xã hội nói chung và yêu cầu về vóc dáng thon thả của nghề nghiệp nói riêng.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận