Tuyệt chiêu diệt gián chết hàng loạt không biết thì chỉ có phí

Tuyệt chiêu diệt gián chết hàng loạt không biết thì chỉ có phí

Chỉ với 2 nguyên liệu đơn giản, bạn hoàn toàn có thể hạ gục kẻ thù không đội trời chung này ra khỏi nhà.

Không sai khi nói rằng gián là một trong những loài vật mà nhiều người "ghét cay ghét đắng", thề "không đội trời chung" với chúng.

Một phần bởi chúng có ngoại hình gớm ghiếc, hôi hám, phần khác lại mang vô vàn vi khuẩn dễ lây lan bệnh nữa.

Gián mang trong mình vô vàn vi khuẩn dễ lây lan bệnh.
Gián mang trong mình vô vàn vi khuẩn dễ lây lan bệnh.

Vì thế người người nhà nhà luôn muốn tìm cách hạ gục nhanh, tiêu diệt gọn gián trước khi chúng kịp "đẻ trứng" khắp nhà.

Có người lựa chọn thuốc xịt để khử gián, người thì dùng bia để bẫy gián... và hôm nay bạn sẽ bỏ túi 1 phương pháp hạ gục gián cực hay ho mà giản đơn này.

Nguyên liệu chuẩn bị cực kỳ đơn giản, chỉ cần 1 lòng đỏ trứng gà cùng 25 - 40gr bột axit boric mà bạn có thể mua ở cửa hàng thuốc thú y.

Nguyên liệu diệt gián lần này gồm Axit boric và lòng đỏ trứng gà.
Nguyên liệu diệt gián lần này gồm Axit boric và lòng đỏ trứng gà.

Sau đó, bạn trộn đều 2 thành phần trên cho đến khi hỗn hợp đặc sệt. Chia hỗn hợp thành từng viên tròn nhỏ (cỡ bằng quả bóng bàn hoặc bóng golf) và chờ khoảng 1 giờ để hỗn hợp khô lại.

Tiếp đến, bạn đem các quả cầu này đặt tại góc khuất trong nhà, kệ, tủ và những nơi gián hay xuất hiện.

Kết quả thu được hẳn sẽ khiến bạn bất ngờ. Gián vì "tham ăn" sẽ tìm đến ngay những miếng mồi thơm này và nhấm nháp chúng.

Sau 3 tuần, số lượng lớn gián chết mỗi ngày sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.
Sau 3 tuần, số lượng lớn gián chết mỗi ngày sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy.

Tuy nhiên, khi ăn loại thức ăn này, bột axit boric sẽ trương nở mạnh làm hỏng hệ tiêu hóa của gián, khiến chúng lăn đùng ra chết.

Lúc đầu, bạn sẽ nghĩ rằng những gián không quan tâm đến thủ thuật này. Nhưng sau 3 tuần, số lượng lớn gián chết mỗi ngày sẽ khiến bạn ngạc nhiên đấy!

Lưu ý:

Axit boric là một axit yếu, nhưng vẫn thường được dùng trong điều chế thuốc trừ sâu vì độc tính khá cao. Vì thế, tuyệt đối không bao giờ được nuốt, đồng thời hãy bảo quản ở nơi kín đáo, tránh xa tầm tay trẻ em và vật nuôi.

Ngoài cách trên, bạn có thể áp dụng những cách dưới đây để diệt gián một cách nhanh chóng, đơn giản:

1. Dưa chuột

Đặt đầu quả dưa chuột ở trong chạn bếp, tủ đựng đồ ăn, gián sẽ không dám đến gần. Nếu như sau mấy ngày mùi của dưa chuột không còn như ban đầu thì bổ dưa chuột theo chiều dọc và tiếp tục sử dụng.

2. Tía tô

Để xua đuổi gián còn có hỗn hợp đường và tía tô. Xay đường và tía tô thành bột theo tỉ lệ 1:1 và đặt ở nơi gián hay ra vào. Sau 3-14 ngày, gián sẽ biến mất hoàn toàn. Đây là bí quyết diệt giánthường dùng nhất của người Mỹ.

3. Hành tây

Đặt một đĩa hành tây đã thái lên tủ đựng đồ ăn, đảm bảo gián sẽ lập tức phải "chuyển nhà".

Hành tây
Gián sợ nhất là mùi hăng hăng của hành tây.

4. Vỏ cam, vỏ chanh

Phơi vỏ cam và vỏ chanh cho khô, để ở tủ bếp, hoặc đốt vỏ cam chanh khô. Ngôi nhà của bạn không chỉ có mùi thơm dễ chịu mà còn có thể đuổi được loài gián hiệu quả.

5. Phèn chua

Dùng nước nóng để làm tan phèn chua, sau đó lấy giẻ lau nhúng nước phèn chua để lau sàn. Khi sàn khô, phèn chua trắng kết tinh sẽ thâm nhập vào các kẽ nứt của sàn nhà. Cách này có thể tránh được gián và kiến.

6. Lá nguyệt quế

Đây là một cách khá đơn giản và hiệu quả. Lấy một ít lá nguyệt quế đem vò nát rồi hòa vào nước, lấy nước này đem lau tủ bếp đảm bảo gián sẽ biến mất không còn một dấu vết.

7. Nước xà phòng

Đây là một trong những cách diệt gián rất hiệu quả mà không gây độc hại. Bạn chỉ cần pha nước xà phòng vào bình xịt. Tiếp đến, bạn xịt trực tiếp dung dịch xà phòng lên gián hoặc tổ của gián để tiêu diệt toàn bộ những con gián đáng ghét trong nhà.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận