Vì đâu sư tử cái cắn chết sư tử đực từng ân ái?

Vì đâu sư tử cái cắn chết sư tử đực từng ân ái?

(Kiến Thức) - Mới đây, tại sở thú Indianapolis nằm ở White River State Park, Indianapolis, bang Indiana, Mỹ, xảy ra câu chuyện hy hữu. Sau 8 năm chung sống hòa bình, một con sư tử cái đã nổi điên, cắn chết sư tử đực, không ai cứu nổi.

Các nhà khoa học đặt ra câu hỏi vì sao sư tử cái Zuri lại quay sang giết chết bạn tình và chọn thời điểm tấn công vào buổi sáng. 
Theo Tiến sỹ Paul Funston, giám đốc Tổ chức bảo tồn mèo hoang dã toàn cầu Panthera ở khu vực Nam Phi, việc sư tử tấn công và thậm chí là tàn sát lẫn nhau trong tự nhiên không có gì là lạ. Nhưng ông chưa bao giờ nghe về trường hợp một con sư tử cái cắn chết bạn tình trong cuộc đấu một chọi một. 
"Điều này hết sức bất thường. Vụ việc này có thể là kết quả của quá trình bị giam giữ trong một thời gian dài và chọn một cách cư xử khác thường", ông Funston nói với Live Science. 
Theo ông Funston, chuyện sư tử giết hại lẫn nhau thường được đặt trong 2 bối cảnh chính. Một là do tranh chấp lãnh thổ, khi đó bạo lực là kết quả của quá trình sống hoặc săn mồi quá gần nhau. 
Hai là do nhu cầu giao phối. Khi một con đực tìm cách tiếp cận một con cái để giao phối nhưng bị từ chối, nó sẵn sàng đoạt mạng những kẻ đã từ chối chúng. 
Vi dau su tu cai can chet su tu duc tung an ai?
Trong trường hợp ở vườn thú tại Indiana, ông Funston cho rằng có thể Nyack đã đề nghị giao phối nhưng Zuri đã từ chối mạnh mẽ và phản kháng. 
Theo ông này, Nyack có thể đã tiếp cận con cái thô bạo nhiều lần khiến Zuri cảm thấy bị đe dọa và kết liễu con đực khi không thể kiềm chế bản thân trong cuộc chiến một đối một. 

Mời quý vị xem video: Hổ và sư tử nổi điên lao vào cắn xé nhau. Nguồn video: Live Leak

Cụ thể, theo thông tin đăng tải, sự việc xảy ra vào ngày 15/10 vừa qua. Thời điểm đó vườn thú Indianapolis chưa mở cửa thế nhưng các nhân viên đã nghe thấy tiếng gầm rú thảm thiết từ khu vực nuôi nhốt sư tử.
Vội vã chạy tới xem, các nhân viên phát hiện, con sư tử đực có tên Nyack đang bị sư tử cái có tên Zuri cắn xé.
Ngay lập tức, các nhân viên đã dùng mọi biện pháp có thể để tách hai con sư tử khỏi nhau thế nhưng không rõ lý do, con sư tử cái Zuri nhất quyết không chịu buông tha cho sư tử đực Nyack. Nó cắn chặt vào cổ họng của sư tử đực, ý đồ rõ ràng là muốn giết chết con sư tử đực này.
Cuối cùng, vì bị thương quá nặng ở cổ họng, không thể hô hấp, sư tử đực Nyack yếu ớt thở hắt ra từng cơn ngắt quãng rồi cuối cùng nhắm mắt xuôi theo số phận.
Chỉ khi thấy con sư tử đực trút hơi thở cuối cùng, con sư tử cái Zuri mới chậm rãi rời đi rất lạnh lùng.
Được biết, hai con sư tử này đã ở với nhau được 8 năm. 3 năm trước thậm chí chúng còn có với nhau 3 đứa con. Gần chục năm, Nyack và Zuri cũng tương đối hòa thuận, chưa từng phát sinh xung đột, lần này sư tử cái Zuri lại nổi điên, cắn chết bạn đời của mình.
Quản lý vườn thú cho biết, hiện tại Zuri và 3 đứa con của mình rất khỏe mạnh, không có biểu hiện tâm lý hay sức khỏe bất thường.
Kiều Dụ (Theo CNT)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận