Xả thải gây ô nhiễm, công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi bị phạt gần 200 triệu đồng

Xả thải gây ô nhiễm, công ty sản xuất thức ăn chăn nuôi bị phạt gần 200 triệu đồng

Ngày 13/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hưng Yên Bùi Thế Cử cho biết, tỉnh vừa quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường đối với Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi miền Bắc, có trụ sở tại xã Trung Hưng, huyện Yên Mỹ.

Xa thai gay o nhiem, cong ty san xuat thuc an chan nuoi bi phat gan 200 trieu dong
Doanh nghiệp này đã bị xử phạt tổng số tiền 199 triệu đồng vì có hành vi xả thải vượt quy chuẩn, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng.
Theo kết quả kiểm tra của thanh tra Sở Tài nguyên và Môi trường Hưng Yên, Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi miền Bắc đã thực hiện 2 hành vi vi phạm: Xả khí thải và nước thải vượt quy chuẩn cho phép. Cụ thể, Công ty đã thải khí thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,1 lần đến dưới 1,5 lần trong trường hợp thải lượng khí thải từ 20.000 m3/giờ đến dưới 25.000 m3/giờ. Hành vi này đã vi phạm Điểm e, Khoản 2, Điều 15 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Theo đó, mức phạt cho vi phạm này là 160 triệu đồng.
Mặt khác, Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi miền Bắc còn có hành vi vi phạm hành chính: Xả nước thải sản xuất vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 3 lần đến 5 lần trong trường hợp thải lượng nước thải nhỏ hơn 5m3/ngày . Theo đó đã vi phạm Điểm a, Khoản 4, Điều 13 Nghị định số 155/2016/NĐ-CP của Chính phủ về xử phạt hành chính trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Với vi phạm này, Công ty bị phạt tiền 30 triệu đồng, và phạt tăng nặng 30% (đối với 3 thông số vượt từ 1,1 lần đến dưới 1,5 lần) số tiền 9 triệu đồng. Tổng mức phạt đối với hành vi xả nước thải vượt mức cho phép này là 39 triệu đồng.
Cùng với xử phạt, tỉnh Hưng Yên yêu cầu Công ty phải có biện pháp khắc phục ngay hậu quả của tình trạng ô nhiễm môi trường, dưới sự kiểm tra giám sát của Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Công an tỉnh Hưng Yên và huyện Yên Mỹ.
Công ty cổ phần thức ăn chăn nuôi miền Bắc đi vào hoạt động tại xã Trung Hưng từ năm 2010, là đơn vị chuyên sản xuất, kinh doanh thức ăn gia súc gia cầm và thủy sản. Thời gian gần đây, khí thải và nước thải của Công ty thường xuyên xả trực tiếp ra môi trường. Trong đó, khí thải gây không khí ngột ngạt, nước thải bốc mùi khó chịu đã gây ô nhiễm môi trường, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và sinh hoạt của khu dân cư, gây nhiều bức xúc trong dư luận.
Theo Mai Ngoan/TTXVN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận