Trung Quốc nhắn nhủ Pháp không “kỳ thị” Huawei khi chọn đối tác 5G

Trung Quốc nhắn nhủ Pháp không “kỳ thị” Huawei khi chọn đối tác 5G

Trung Quốc nhắn nhủ Pháp không “kỳ thị” Huawei khi chọn đối tác 5G

Ảnh minh họa: Reuters

Huawei, nhà sản xuất viễn thông hàng đầu thế giới, là trung tâm của cơn bão chính trị quốc tế khi Mỹ thuyết phục các đồng minh cấm công ty khỏi mạng di động. Washington nói rằng công nghệ Huawei sẽ cho phép Trung Quốc gián điệp qua “cửa hậu”. Huawei và Bắc Kinh liên tục phủ nhận cáo buộc này.

Pháp đang bắt đầu triển khai mạng 5G thế hệ mới. Theo một số tổ chức trong ngành, lập trường của chính phủ Pháp đối với vai trò của Huawei thiếu sự rõ ràng. Vài tờ báo Pháp đưa tin trong những tháng gần đây về việc công ty có thể đối mặt với hạn chế tại một số thành phố.

Trong tuyên bố trên website, đại sứ quán Trung Quốc khẳng định “sốc và lo lắng” vì các bài báo như vậy, đồng thời bổ sung Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và các quan chức khác trước đây đã bảo đảm mọi công ty đều được đối xử công bằng.

Đại sứ quán viết: “Nếu, vì lý do an ninh, chính phủ Pháp thực sự phải áp đặt hạn chế lên các nhà cung cấp, họ nên đưa ra tiêu chí minh bạch về vấn đề này và đối xử với mọi công ty như nhau”. Ngoài ra, lo  lắng về an toàn đối với Huawei là không có cơ sở.

Đại sứ quán Trung Quốc còn nhắc tới việc Trung Quốc vẫn sử dụng các công ty nước ngoài như Nokia và Ericsson để cung ứng cho mạng di động trong nước. “Chúng tôi không mong chứng kiến sự phát triển các doanh nghiệp châu Âu tại Trung Quốc sẽ bị ảnh hưởng vì phân biệt đối xử chống lại Huawei và chủ nghĩa bảo hộ tại Pháp cũng như các nước châu Âu khác”.

Cơ quan an ninh mạng của Pháp, ANSSI, phụ trách kiểm tra thiết bị từ các nhà cung ứng, sẽ công bố báo cáo sơ bộ vào cuối tháng này. Một số nhà mạng đã chọn đối tác 5G như Orange chọn Nokia và Ericsson.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận