ZTE hủy họp báo, LG rút khỏi MWC 2020 vì virus Corona

ZTE hủy họp báo, LG rút khỏi MWC 2020 vì virus Corona

ZTE hủy họp báo, LG rút khỏi MWC 2020 vì virus Corona

Ảnh minh họa: Android Authority

Trong thông cáo báo chí, LG tuyên bố do lo ngại dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, công ty quyết định rút khỏi MWC 2020. Quyết định này giúp hàng trăm nhân viên tránh được việc phải bay ra nước ngoài, điều mà các chuyên gia y tế đã khuyến cáo. Hãng sẽ giới thiệu smartphone 2020 trong các sự kiện khác ở tương lai gần. Trước đó, LG được cho là sẽ mang LG V60 ThinQ và LG G9 ThinQ đến MWC 2020.

ZTE của Trung Quốc cũng xác nhận không tổ chức họp báo tại MWC 2020. Một phần của quyết định này, theo người phát ngôn, là vì một số nhân viên ZTE bị chậm VISA đến Barcelona (Tây Ban Nha). Ngoài ra, ZTE không muốn làm người khác không thoải mái. Song dường như ZTE chỉ hủy họp báo và vẫn có gian hàng tại MWC cũng như tài trợ 5G Summit 2020, sự kiện kéo dài nhiều giờ ngày 24/2.

Dù đã có hai công ty rút khỏi triển lãm, Hiệp hội GSM (GSMA) – đơn vị tổ chức MWC – vẫn tiếp tục tổ chức như kế hoạch. GSMA khẳng định sẽ áp dụng các biện pháp đối phó với virus Corona mới. Đó là tăng cường làm sạch, khử trùng các khu vực như ăn uống, bề mặt, cầu thang, phòng tắm, lối ra vào… Họ cũng tăng cường hỗ trợ y tế, lắp bảng chỉ dẫn để cảnh báo người tham dự về nguy cơ và thậm chí đề nghị mọi người “không bắt tay” tại MWC 2020.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận