Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng

Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng

Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 1

Mới đây, Lenovo đã ra mắt 4 mẫu màn hình máy tính ThinkVision thế hệ mới dành cho doanh nghiệp có nhu cầu về thiết bị màn hình phục vụ công việc với hình ảnh chất lượng cao, thiết kế công thái học, và dễ dàng sử dụng. Trong đó cao cấp nhất là mẫu ThinkVision P27h-20 sở hữu những trang bị tốt nhất dành cho những người sáng tạo.


Nếu các bạn còn nhớ, hồi đầu năm nay, Apple đã ra mắt màn hình Pro Display XDR giá 5.000 USD bị coi là quá đắt. Trong khi đó, với những ai dùng hệ điều hành Windows, kích cỡ nhỏ hơn một chút, khoảng 27 inch, chuẩn 4K Lenovo cũng có giới thiệu ThinkVision Creator Extreme tại CES 2020 là một trong những màn hình LED Mini đầu tiên ra mắt có giá cũng khoảng 2500 USD. Cả hai đều là những sản phẩm đầu bảng nhưng không phải ai cũng có thể đầu tư lớn như vậy nhất là những doanh nghiệp cần phải đầu tư đồng bộ số lượng lớn, chính vì thế mẫu ThinkVision P27h-20 ra đời có thể xem là một bản rút gọn từ ThinkVision Creator Extreme nhưng vẫn đem lại những giá trị thiết thực nhất dành cho nhà thiết kế, giá bằng một phần bảy.


Thiết kế


Là một sản phẩm của thương hiệu Lenovo, ThinkVision P27h-20 vẫn thừa hưởng đặc trưng khi sử dụng lối thiết kế đơn giản, sử dụng chủ yếu những nét thẳng, vuông vức, khoẻ khoắn nhưng đáp ứng được sự công thái học, yếu tố rất quan trọng với những ai làm công việc sáng tạo. Màn hình này có thể thay đổi nhiều góc độ, chân đế xoay 360 độ, thay đổi độ cao 135mm, màn hình có thể xoay dọc 90 độ và ngửa lên nếu cần thiết. ThinkVision P27h-20 có thể đáp ứng hầu hết các tư thế thoải mái nhất và phù hợp với chiều cao của người dùng.

Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 2
Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 3

Chân đế chỉ được làm bằng nhựa nhưng vẫn thể hiện sự chắc chắn, không hề rung lắc, ghép nối với nhau rất dễ dàng, chỉ cần 1 người mất khoảng hơn 1 phút để lắp màn hình lên, không cần đồ nghề gì cả do chúng đều ghép bằng khớp nối. Chân đế còn có một dây cao su có thể điều chỉnh độ rộng để người dùng đi dây cho gọn gàng. Ngay phía trước chân đế còn có một khe hở, trang trí màu đỏ, đây là vị trí người dùng có thể đặt smartphone để tập trung làm việc nhưng cũng không bỏ lỡ thông báo quan trọng hoặc có thể tận dụng để bút vẽ.

Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 4
Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 5

Trái với vẻ cứng cáp ở mặt sau, mặt trước của ThinkVision P27h-20 lại rất cuốn hút với viền màn hình mỏng đều cả 4 cạnh, nếu chỉ tính riêng viền màn hình thì ở mức 2mm, màn hình hiển thị chiếm 92,24% mặt trước nhưng thực tế tấm nền bên trong cũng không hiển thị sát viền nên tổng kích thước phần đen khoảng gần 10mm. Dù sao nó vẫn rất ổn để đảm bảo người dùng không bị phân tâm bởi những thứ xung quanh, tập trung cao độ vào nội dung hiển thị. Các nút để điều chỉnh màn hình nằm ở mặt sau, thiết kế khá đẹp và đủ trực quan, dễ sử dụng.


Điểm chưa làm hài lòng duy nhất đó là các khớp xoay trên màn hình này chưa được mượt giống như màn hình cao cấp.


Chất lượng hiển thị

Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 6
So với Creator Extreme, ThinkVision P27h-20 vẫn có cùng kích thước màn hình là 27 inch nhưng đã có một số cắt giảm để có mức giá tốt, P27h-20 có độ phân giải QHD 1440p, thay vì 4K, tấm nền IPS, tần số quét 60Hz, hỗ trợ 85% DCI-P3, 99% dải màu sRGB, góc nhìn 178 độ, thời gian phản hồi 6ms. Còn độ sáng cao nhất 250 nits của P27h-20 chỉ bằng một phần tư so với Creator Extreme. Với độ sáng này, P27h-20 chỉ thích hợp làm việc trong nhà, sẽ khá thấp nếu đem ra ngoài trời, nhà sản xuất đã bù lại bằng lớp phủ đặc biệt trên bề mặt để chống loá.
Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 7

Về độ chi tiết, màu sắc, độ tương phản của màn hình này đều không có điểm gì để chê, thể hiện rất chính xác, độ chuẩn màu được căn chỉnh sẵn từ khi xuất xưởng. Công nghệ Fliker-free và lọc ánh sáng xanh giúp bảo vệ mắt người sử dụng. ThinkVision P27h-20 hướng tới đối tượng nhà thiết kế, làm việc chủ yếu với ảnh tĩnh nên màn hình tần số quét cao không quá quan trọng, 60Hz là hợp lý.

Điểm yếu duy nhất về hiển thị của màn hình này đó là ở sát viền vẫn có tình trạng hở sáng do điểm yếu của tấm nền IPS.

Tính năng bổ trợ


Một trong những tính năng đáng giá nhất của ThinkVision P27h-20 đó là chỉ cần sử dụng duy nhất cổng USB-C để kết nối mọi thứ. Nếu đang sở hữu những laptop đời mới có sẵn cổng USB-C như MacBook, nhà sản xuất đã tặng kèm sẵn cọng cáp 2 đầu C để kết nối ngay lập tức. Ngoài việc truyền dữ liệu hiển thị và âm thanh đến màn hình, ThinkVision P27h-20 còn có thể sạc cho laptop với công suất 65W. Điều này giúp góc làm việc trở nên gọi gàng hơn, chỉ cần để sẵn ThinkVision P27h-20 ở công ty sau đó đem laptop lên và kết nối là bạn có thể làm việc liền lập tức.

Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 8
Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 9

Hơn nữa, việc nối ra một màn hình ngoài giúp nội dung hiển thị mở rộng hơn, nhiều không gian làm việc hơn, có thể chạy nội dung khác nhau ở mỗi màn hình. Với màn hình chất lượng như ThinkVision P27h-20, người dùng có thể thay đổi góc nhìn tuỳ ý, không bị bó hẹp như sử dụng một chiếc laptop. Và cuối cùng, lợi ích của việc nối laptop với màn hình rời như ThinkVision P27h-20 giúp hiệu năng của laptop mạnh hơn, đặc biệt khi tắt màn hình laptop đi và chỉ sử dụng ThinkVision P27h-20, máy lúc đó sẽ dư dả hiệu năng hơn, mọi tác vụ mượt mà hơn thấy rõ.

Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 10

Ngoài ra, những cổng USB-A của màn hình cũng có thể sạc cho smartphone, phụ kiện đeo mặc dù công suất không cao nhưng cũng là trang bị tốt. ThinkVision P27h-20 cũng có 2 loa tích hợp 1W để thao tác nhanh mà không cần nối sang loa rời. Cổng kết nối bao gồm 4 cổng USB-A 3.1, 1 cổng USB-C 3.1, 1 x Ethernet, 1 x HDMI, 1 x DisplayPort, 1 x 3,5mm.

Đánh giá chung 
Đánh giá ThinkVision P27h-20: màn hình dành cho người sáng tạo, giá 7,5 triệu đồng ảnh 11

Với thiết kế công thái học, chất lượng hiển thị tốt, thể hiện màu chính xác, nhiều tuỳ chỉnh, nhiều tính năng hỗ trợ, ThinkVision P27h-20 là lựa chọn màn hình sáng giá cho những nhà thiết kế hoặc biên tập video/ảnh. Đặc biệt mức giá 7,5 triệu đồng so với chất lượng màn hình này đem lại rất đáng giá. Điểm yếu về hở sáng hay các khớp chưa thực sự mượt có chăng chỉ là vấn đề rất nhỏ, bạn sẽ có một màn hình thiết kế chất lượng nhưng giá chỉ bằng một phần nhỏ so với màn hình cao cấp.



Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận