macOS Sierra tiết lộ MacBook mới sẽ hỗ trợ USB 3.1 gen 2 tốc độ 10Gbps, gấp đôi USB 3.0

macOS Sierra tiết lộ MacBook mới sẽ hỗ trợ USB 3.1 gen 2 tốc độ 10Gbps, gấp đôi USB 3.0

Trong các file hệ thống của macOS Sierra có xuất hiện thông tin về việc hệ điều hành này sẽ hỗ trợ kết nối USB SuperSpeed+, hay còn gọi là USB 3.1 gen 2. Tốc độ tối đa của kết nối này là 10Gbps, gấp đôi USB 3.0 đang được sử dụng trên nhiều máy tính và USB 3.1 gen 1 trên MacBook 12" Retina. Nhiều khả năng chuẩn kết nối gen 2 này sẽ được dùng cho cổng USB-C được đồn đại là sẽ xuất hiện trên MacBook Pro đời mới sắp ra mắt vào cuối năm nay. Không loại trừ khả năng cổng này sẽ tích hợp luôn cả Thunderbolt 3.

macos-sierra-usb-3-1-gen-2-text-string-mac-hardware2.png

USB 3.1 là phiên bản kế nhiệm cho giao thức USB 3.0 mà anh em đã khá quen thuộc. Tuy nhiên, USB 3.1 thực chất lại còn chia nhỏ thành 2 thế hệ, và rất nhiều anh em (trong đó có cả mình) không hề biết cho đến khi đi tìm hiểu sâu hơn thì mới nhận ra:
  • USB 3.1 gen 1: giao thức này rất giống với USB 3.0, tốc độ của nó vẫn là 5Gbps nhưng được cải thiện một chút về mặt hiệu năng hoạt động. Logo SuperSPEED là thứ bạn hay thấy để chỉ kết nối này. Và để làm cho mọi thứ rối hơn, USB 3.0 cũng đã được đổi tên thành USB 3.1 gen 1 vào năm 2015 (nhưng anh em không cần để ý đến nó đâu).
  • USB 3.1 gen 2: đây mới thật sự là thế hệ USB mới. Nó có tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa 10Gbps, gấp đôi so với USB 3.0 / 3.1 gen 1. USB 3.1 gen 2 còn được cải tiến khả năng xử lý tín hiệu để phần dữ liệu bị dôi ra (overhead) trở nên nhỏ hơn, tức là tiết kiệm dung lượng khi truyền đi hơn so với thế hệ cũ. Logo dùng để chỉ USB 3.1 gen 2 là SuperSPEED+.
Xem thêm: USB-C vs USB 3.1 vs Thunderbolt 3: giải mã những hiểu lầm

Nguồn: 9to5Mac
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận