Microsoft giới thiệu nền tảng phát triển ứng dụng trí thông minh nhân tạo hoạt động với Cortana

Microsoft giới thiệu nền tảng phát triển ứng dụng trí thông minh nhân tạo hoạt động với Cortana

Tại sự kiện Build 2016, Microsoft đã giới thiệu "nền tảng tương tác", cho phép các lập trình viên có thể tạo ra các chương trình trí thông minh nhân tạo ( AI) hoạt động cùng với Cortana. Ý tưởng ở đây là sự kết hợp này cho phép người dùng ra lệnh bằng giọng nói, trò chuyện với trợ lý ảo để mua sắm, đặt dịch vụ, tìm chuyến bay, xếp lịch trình hoặc những tác vụ khác trong cuộc sống.

Theo CEO Microsoft Satya Nadella, nền tảng này sẽ bao gồm 3 yếu tố: con người với khả năng hội thoại của họ, trợ lý ảo kiểu như Cortana và thứ ba là những ứng dụng mới. Toàn bộ 3 đối tượng này sẽ tương tác với nhau theo nhiều cách khác nhau. Thí dụ như Cortana không chỉ lắng nghe người dùng mà đồng thời, nó còn có thể trò chuyện với các ứng dụng khác để đưa ra đề xuất dựa trên hoàn cảnh thực tế của người dùng.

AI_microsoft_Tinhte.
Nadella cho biết: "bản chất của nền tảng này là đưa sức mạnh của ngôn ngữ con người và lan tỏa nó vào trong toàn bộ thế giới điện toán." Đồng thời Microsoft cũng cần phải tích hợp trí thông minh nhân tạo và trong các sản phẩm và dịch của họ. Tuy nhiên công nghệ này không chỉ bị giới hạn trong thế giới của Windows mà "nó phụ thuộc vào bạn chứ không không phải một thiết bị duy nhất nào. Đó là cách mà chúng tôi tạo nên Cortana." Ông cho biết thêm rằng trợ lý ảo cá nhân sẽ hoạt động và phát triển trên iOS và Android giống như trên Windows.

Trong màn demo thử ý tưởng này, người phụ trách chính của mảng Skype là Lillian Rincon đã thử dùng Cortana để lên kế hoạch về một chuyến đi dựa trên bối cảnh là trước đó Rincon đã có một chuyến đi. Thậm chí Cortana còn có thể đưa ra danh sách những người bạn mà Rincon sẽ viếng thăm trong chuyến đi giả định mà nó đưa ra. Và tất cả những điều này được thực hiện thông qua một cuộc hội thoại giữa 2 bên.

Cortana_Skype_Build_Tinhte.
Để giới thiệu về công nghệ này, Microsoft cũng đã giới thiệu tại sự kiện bộ khung Bot Frame và các hàm API AI để các lập trình viên có thể làm việc với Cortana và Skype, Slack và những hệ thống nhắn tin khác. Nadella cho biết: "Chúng tôi muốn mỗi lập trình viên đều có thể phát triển một chuyên gia cho Cortana."

Nhằm minh chứng rõ hơn, Microsoft đã đưa ra trường hợp của một lập trình viên bị mù là Saquib Sheikh và ông đã phát triển một ứng dụng sử dụng các hàm API AI để cho biết điều gì đang xảy ra xung quanh ông. Ứng dụng này có thể diễn rả tuổi tác, giới tính của người xung quanh, xác định các vật thể và đọc lớn các nội dung văn bản xuất hiện gần đó.


Tham khảo Engadget
 

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận