Windows 10 đã mở cửa sổ riêng để chạy smartphone Android

Windows 10 đã mở cửa sổ riêng để chạy smartphone Android

Cách đây không lâu, Microsoft đã phát hành một tính năng mới cho ứng dụng Your Phone, cung cấp khả năng chạy các ứng dụng Android trên Windows 10. Tính năng này sẽ truyền trực tuyến các ứng dụng Android sang máy tính thông qua cửa sổ của ứng dụng Your Phone. Ứng dụng Android sau khi khởi chạy sẽ mở một cửa sổ riêng như từ điện thoại. Những trải nghiệm ban đầu cho thấy tính năng này khá thú vị và hoạt động tương đối tốt.

Windows 10 đã mở cửa sổ riêng để chạy smartphone Android ảnh 1

Cụ thể, tính năng này hiện cung cấp khả năng xem danh sách các ứng dụng Android đã cài đặt trực tiếp trong ứng dụng Your Phone và thêm các ứng dụng thường dùng vào phần yêu thích hoặc tìm kiếm để truy cập nhanh hơn. Người dùng có thể khởi chạy bất kỳ ứng dụng di động nào trực tiếp từ máy tính Windows, từ đó, màn hình điện thoại và ứng dụng sẽ được chiếu trong một cửa sổ riêng trên máy tính. Ngoài ra, người dùng còn có thể ghim các ứng dụng di động vào thanh tác vụ (thanh Taskbar) hoặc menu Start trên Windows, cập nhật thông tin và các thông báo chưa đọc bằng cách theo dõi biểu tượng ứng dụng thông báo.

Windows 10 đã mở cửa sổ riêng để chạy smartphone Android ảnh 2

Không phải tất cả các ứng dụng Android đều tương thích. Một số ứng dụng sẽ chỉ hiển thị màn hình màu đen khi khởi chạy. Một số tựa game mobile cũng sẽ không hỗ trợ việc sử dụng chuột và bàn phím, một số ứng dụng có thể chỉ phát ra âm thanh từ smartphone chứ không thể truyền âm thanh tới máy tính Windows 10.
Cho đến thời điểm hiện tại, tính năng tạm thời chỉ áp dụng với các máy Samsung và có khả năng thao tác một ứng dụng tại một thời điểm. Tuy nhiên, Microsoft tuyên bố sẽ có một bản cập nhật vào cuối năm nay cho phép mở cùng lúc nhiều ứng dụng từ điện thoại của bạn trên máy tính hơn.
Theo GSMArena

Phạm Trâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận