Tivi có phải là bước đệm để Asanzo tái xuất thị trường?

Tivi có phải là bước đệm để Asanzo tái xuất thị trường?

Trong bối cảnh nhiều hãng điện tử nước ngoài chưa thể tung ra các dòng TV mới do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thì sự xuất hiện của Asanzo đã thu hút mọi sự chú ý của giới công nghệ. Ở sự kiện này, Asanzo giới thiệu 2 dòng tivi nâng cấp là TV LED ISLIM 4K 50" và 4K 55", đặc biệt là TV OLED dán tường USLIM cao cấp 4K 65". Cả 2 mẫu 4K, đều có thiết kế ấn tượng, viền mỏng, cấu hình tốt và mức giá rất cạnh tranh trong phân khúc, chỉ 8,59 triệu đồng và 9,79 triệu đồng.

Tivi có phải là bước đệm để Asanzo tái xuất thị trường? ảnh 1

Còn với dòng USLIM cao cấp đó là một bước tiến mới về công nghệ của Asanzo. Thực tế, trên thế giới hiện tại cũng chỉ có một vài hãng tung ra được các dòng tivi dán tường nên dù có giá 96 triệu đồng thì đây vẫn là một chiếc Tivi đáng cân nhắc cho người dùng với thiết kế siêu mỏng 4,5 mm, mỏng hơn cả smartphone, màn hình OLED 4K HDR 1,07 tỷ màu cùng góc nhìn cực rộng, AI thông minh…đi kèm cục điều khiển trung tâm nhưng kiêm chức năng âm thanh vòng, với công nghệ của Harman/Kardon và Dolby Atmos/Dolby Vision.

Tivi có phải là bước đệm để Asanzo tái xuất thị trường? ảnh 2

Vậy tại sao Asanzo lại chọn TV để đánh dấu sự “trở lại”. Đơn giản vì Asanzo khởi nghiệp từ TV và cũng từng bị “vấp ngã” bởi TV. Vì thế, chọn TV để tái xuất thị trường mang thông điệp của quyết tâm lấy lại hình ảnh, thị phần của thương hiệu này. Hơn nữa, TV cũng là mảng mà Asanzo có nhiều Model nhất bao gồm TV LED, Smart TV, Smart TV 4K, OLED, ISLIM, USLIM với dải sản phẩm có nhiều mức giá thuộc nhiều phân khúc khác nhau từ giá rẻ tới cao cấp.

Tivi có phải là bước đệm để Asanzo tái xuất thị trường? ảnh 3

Nhưng mục tiêu của Asanzo thì đương nhiên không chỉ là bán TV, bởi đích cuối mà Asanzo hướng tới là một thương hiệu đa ngành với cả hàng điện tử, điện lạnh, điện gia dụng có khả năng cạnh tranh toàn cầu. Vậy bây giờ Asanzo đang có gì? Nhìn chung là đủ cả từ đồ điện tử, mobile, điện lạnh, điện gia dụng tới các thiết bị gia dụng.

Tivi có phải là bước đệm để Asanzo tái xuất thị trường? ảnh 4

Tuy nhiên, việc Asanzo có thể giành lại được thị phần hay không lại là câu chuyện khác bởi Việt Nam là một thị trường lớn, có đà tăng trưởng nhanh và ổn định, nôm na là béo bở với các hãng điện tử, gia dụng. Vì thế, các hãng lớn ngày càng tập trung vào thị trường Việt trong khi giá của Asanzo hiện tại cũng không còn là lợi thế quá lớn như một vài năm trước. Asanzo sẽ phải cạnh tranh sòng phẳng về chất lượng với các hãng sản xuất hàng đầu thế giới, đó là lý do Asanzo tung ra chiếc TV dán tường. Nhưng kể cả khi Asanzo bán những chiếc TV với công nghệ mới nhất thì nhiều người dùng vẫn có những băn khoăn để xuống tiền khi nhìn sang Samsung hay LG. Đơn giản vì thương hiệu của 2 hãng này lớn hơn rất nhiều so với Asanzo. Nói cách khác, đó là một chuẩn mực kép với thị trường, nếu muốn bán được hàng, Asanzo vừa phải rẻ nhưng lại vừa phải có chất lượng tương đương. Thậm chí, khi đã đạt cả 2 yếu tố này rồi thì Asanzo còn phải có hệ thống phân phối đủ mạnh, hệ thống chăm sóc khách hàng đủ tốt, hệ thống dịch vụ hỗ trợ kỹ thuật, hỗ trợ sau bảo hành chất lượng 5 sao. Những điều này Asanzo đã làm nhưng chưa đủ tốt như các sản phẩm mà họ bán ra. Đơn cử như trên website của hãng, các thông số kỹ thuật của dòng TV dán tường còn khá cơ bản, các thông tin về phụ kiện hay các dòng sản phẩm liên quan gần như chưa có gì.

Tivi có phải là bước đệm để Asanzo tái xuất thị trường? ảnh 5

Để tìm lại được vị thế của mình, sau TV, Asanzo sẽ phải tung ra hàng loạt các sản phẩm điện tử, điện lạnh, điện gia dụng khác. Đó vừa là cơ hội, nhưng cũng vừa là thách thức với Asanzo.

Kim Chi

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận