Bị tố dàn dựng, VTV24 tuyên bố phát sóng lại loạt phóng sự phá rừng ở Đăk Lăk

Bị tố dàn dựng, VTV24 tuyên bố phát sóng lại loạt phóng sự phá rừng ở Đăk Lăk

Bị tố dàn dựng, VTV24 tuyên bố phát sóng lại loạt phóng sự phá rừng ở Đăk Lăk

Phóng sự điều tra về nạn phá rừng trái phép ở nhiều huyện của Đăk Lăk bị cho là có một số cảnh quay dàn dựng.

Vào lúc hơn 23h ngày 2/8/2016 trên trang vtv.vn đã đăng bài công bố sẽ phát sóng lại loạt phóng sự điều tra phá rừng ở Đăk Lăk do các phóng viên Trung tâm Tin tức VTV24 thực hiện. Động thái này có thể coi là phản ứng của VTV24 chỉ vài giờ sau khi UBND tỉnh Đăk Lăk tổ chức họp báo công bố thông tin một số cảnh quay trong loạt phóng sự này bị dàn dựng, cắt ghép. Đây là kết quả xác minh ban đầu của Công an tỉnh Đăk Lăk sau khi phóng sự này được phát sóng trước đây gần 3 tháng.

Bài đăng trên trang vtv.vn nêu rõ, thời gian qua, Trung tâm tin tức VTV24 đã phát sóng loạt phóng sự điều tra về phá rừng ở Đăk Lăk, những phóng sự phản ánh thực tế phá rừng nghiêm trọng đã được khán giả đặc biệt quan tâm và đánh giá cao. Tuy nhiên, hôm nay , một số báo mạng đã đưa ra thông tin không đúng về quá trình tác nghiệp của phóng viên thực hiện vệt phóng sự này.

Để khán giả có thể xem lại và đánh giá chính xác các thước phim về quá trình tác nghiệp của phóng viên, VTV24 sẽ lần lượt phát sóng lại toàn bộ các phóng sự điều tra phá rừng này trong các Bản tin tài chính kinh doanh và Chuyển động 24h.

Trong khi Đăk Lăk đang trải qua mùa khô hạn nhất trong lịch sử thì ở sâu trong những cánh rừng, những tên lâm tặc đang tất bật xẻ thịt những cây gỗ vốn mang trong mình trọng trách điều hòa không khí và giữ nước cho đất.

Sau hơn 1 tuần ở trong nhiều khu rừng của tỉnh Đăk Lăk, phóng viên VTV24 đã tìm thấy “bí quyết” để những tên lâm tặc ngang nhiên đốn hạ những cây gỗ. Đó là luật rừng - thứ quy ước bất thành văn nhưng kẻ buôn gỗ nào cũng phải nắm được.

Trên Fanpage của Trung tâm Tin tức VTV24 cũng đưa ra tuyên bố này và phát sóng lại phóng sự được Công an tỉnh Đăk Lăk cho là có một số cảnh quay bị dàn dựng, cắt ghép này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận