Bùng nổ dịch vụ truyền hình nước ngoài qua ứng dụng OTT

Bùng nổ dịch vụ truyền hình nước ngoài qua ứng dụng OTT

Thời gian gần đây, ICTnews nhận được phản ánh của khá nhiều độc giả về việc một số công ty trong nước đang cung cấp dịch vụ xem các gói kênh truyền hình nước ngoài bao gồm, các kênh: Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Nga, Thái Lan qua ứng dụng OTT vào Việt Nam.

Cụ thể, một đơn vị được khá nhiều người phản ánh là Trung tâm Dịch vụ Truyền hình Hoàng Thịnh (www.truyenhinhsohd3d.com) đang cung cấp dịch vụ lắp đặt các kênh truyền hình nước ngoài cho người đang sống ở Việt Nam, hoặc các nhà hàng, khách sạn, cơ quan đại diện nước ngoài. Theo quảng cáo trên trang web của Hoàng Thịnh, hiện nay đơn vị này đang lắp đặt và cung cấp dịch vụ truyền hình tiếng Nhật với 48 kênh truyền hình tiếng Nhật, hơn 250 kênh truyền hình Trung Quốc, hơn 100 kênh truyền hình Ấn Độ, 90 kênh truyền hình tiếng Nga và 36 kênh truyền hình tiếng Hàn Quốc. Theo quảng cáo trên trang web của Hoàng Thịnh, đơn vị này đang cung cấp dịch vụ qua thiết bị OTT với hàng trăm kênh truyền hình nước ngoài, được chia theo từng gói kênh.

Bùng nổ dịch vụ truyền hình nước ngoài qua ứng dụng OTT

Quảng cáp lắp đặt dịch vụ truyền hình tiếng Trung Quốc của Hoàng Thịnh.

Khi phóng viên ICTnews gọi điện đến số hotline trên trang web www.truyenhinhsohd3d.com để đăng ký lắp đặt dịch vụ truyền hình tiếng Hàn thì được hẹn sẽ có người gọi lại để tư vấn. Ngay sau đó, một người tên Hùng đã gọi điện lại và cho biết: Khách hàng có nhu cầu lắp đặt dịch vụ xem truyền hình nước ngoài thì sẽ được nhà cung cấp Hoàng Thịnh cho mượn Box miễn phí, người dùng chỉ cần có đường truyền Internet từ 3Mb trở lên là sẽ dùng được. Khi ký hợp đồng lắp đặt, người dùng sẽ thanh toán trước cước thuê bao ít nhất 6 tháng. Chỉ cần đăng ký qua điện thoại, ngay trong ngày nhà cung cấp dịch vụ sẽ có nhân viên tới tận nơi lắp đặt Box và cài đặt đủ các kênh truyền hình theo gói kênh. Khi hết thời hạn thuê bao, khách hàng muốn gia hạn sẽ có người tới nhà thu tiền, trong trường hợp khách hàng không gia hạn thì nhà cung cấp sẽ tới lấy Box về. Trong quá trình sử dụng nếu Box hỏng sẽ được đổi miễn phí.

Cũng theo như anh Hùng tư vấn, hiện dịch vụ truyền hình Hàn Quốc có 2 gói kênh: Gói 15 kênh là 5,8 triệu đồng/năm; gói 36 kênh giá 7 triệu đồng/năm (được khuyến mãi thêm 1 tháng sử dụng). Mức phí thuê bao này cao gấp nhiều lần so với mức phí thuê bao của các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình trả tiền trong nước đang cung cấp (cao nhất cũng chỉ 125.000 đồng/tháng).

“Tất cả các kênh truyền hình đều bằng tiếng Hàn, riêng gói 36 kênh thì có một số kênh truyền hình tiếng Anh. Server của chúng tôi đặt trực tiếp tại Hà Nội, tốc độ load rất nhanh, nên thậm chí khách hàng chỉ cần có đường truyền Internet 2,5Mb là có thể xem ổn rồi”, anh Hùng nói thêm.

Bùng nổ dịch vụ truyền hình nước ngoài qua ứng dụng OTT

Quảng cáo lắp đặt truyền hình tiếng Hàn Quốc.

Bùng nổ dịch vụ truyền hình nước ngoài qua ứng dụng OTT

Quảng cáo lắp đặt truyền hình Nhật Bản.

Một nhà cung cấp dịch vụ truyền hình nước ngoài cũng được khá nhiều người biết đến là công ty Vũ Gia Phát (www.vugiaphat.com) cũng cung cấp dịch vụ truyền hình Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan, Ấn Độ… giống như Hoàng Thịnh.

Cả Trung tâm Hoàng Thịnh và Vũ Gia Phát đều có trụ sở tại TP.HCM. Trên trang web cũng như Fanpage của 2 nhà cung cấp này có khá đông khách hàng quan tâm nhờ tư vấn về lắp đặt và sử dụng dịch vụ.

Bên cạnh đó, ICTnews cũng nhận được phản ánh của một độc giả về tình trạng một số đơn vị cung cấp dịch vụ truyền hình tiếng Hàn vào Việt Nam qua ứng dụng OTT, với mức phí thuê bao khoảng từ 25-30 USD/tháng. Các đơn vị này không quảng cáo rầm rộ trên trang web công ty như Hoàng Thịnh và Vũ Gia Phát, nhưng có để lại số điện thoại liên hệ lắp đặt trên Google như: Cham TV, Kool TV, Hanaro.

Theo quy định tại Nghị định 06/2016/NĐ-CP về quản lý dịch vụ phát thanh truyền hình, dịch vụ truyền hình trả tiền qua Internet phải được cấp phép và đảm bảo tuân thủ các quy định về biên tập, biên dịch và quản lý nội dung đối với các kênh truyền hình nước ngoài cung cấp vào Việt Nam. Các đơn vị truyền hình trả tiền của Việt Nam đang phải thực hiện nghiêm túc các quy định về cấp phép và quản lý nội dung. Câu hỏi đặt ra là các nhà cung cấp dịch vụ với hàng trăm truyền hình nước ngoài vào Việt Nam qua Internet như đã nói ở trên đã được cấp giấy phép cung cấp dịch vụ, cũng như thực hiện đúng các quy định quản lý của nhà nước Việt Nam hay chưa? ICTnews sẽ tiếp tục phản ánh tới độc giả.

Bùng nổ dịch vụ truyền hình nước ngoài qua ứng dụng OTT
Bùng nổ dịch vụ truyền hình nước ngoài qua ứng dụng OTT

Quảng cáo lắp đặt truyền hình tiếng Hàn của Vũ Gia Phát.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận