Chiến lược đơn giản giúp iPhone 'lội ngược dòng' tại Trung Quốc

Chiến lược đơn giản giúp iPhone 'lội ngược dòng' tại Trung Quốc

Tuy nhiên, tình thế đã đảo ngược trong tuần trước khi Apple vượt tất cả các đối thủ, giành vị trí dẫn đầu doanh số sau khi thực hiện một số điều chỉnh hiếm thấy từ trước đến nay.

Chú thích ảnh
Điện thoại iPhone của Apple. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Apple nổi tiếng là gần như không bao giờ giảm giá sản phẩm. Nếu thấy một thiết bị Apple được giảm giá, khả năng cao đó là chính sách riêng của cửa hàng chứ không phải chính sách của hãng. Nhưng sau thời gian dài mất thị phần, Apple đã áp dụng chương trình giảm giá mạnh iPhone cho người tiêu dùng Trung Quốc. Chiến lược đơn giản nhưng hiệu quả này đã phát huy tác dụng, khiến lượng lớn người dùng đổ xô mua iPhone 16 mới nhất.

Theo một báo cáo, đã có hơn 520.000 chiếc iPhone 16 Pro và hơn 320.000 chiếc iPhone 16 Pro Max được kích hoạt tại Trung Quốc chỉ trong một tuần. Nhờ đó, thị phần của iPhone đã tăng vọt lên hơn 21,5% trong cùng khoảng thời gian.

Trước đó, thị phần của Apple tại Trung Quốc đã giảm nhanh vì nhiều lý do. Đầu tiên, Apple Intelligence - lợi thế hút khách lớn nhất của dòng iPhone 16 - vẫn chưa được cung cấp tại Trung Quốc. Một lý do khác là các sản phẩm nội địa của Huawei, Xiaomi và các hãng khác đã mang lại nhiều giá trị cho người dùng trong những năm gần đây.

Thêm vào đó, căng thẳng địa chính trị hiện tại cũng góp phần vào sự sụt giảm doanh số iPhone tại Trung Quốc. Đe dọa áp thuế cao đối với hàng hóa nhập khẩu từ Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khiến một bộ phận người tiêu dùng chuyển sang sử dụng sản phẩm nội địa. Kế hoạch chuyển sản xuất của Apple ra khỏi Trung Quốc để tránh thuế cũng không được thị trường Trung Quốc đón nhận.

Tuy nhiên, bên cạnh việc Apple giảm giá sản phẩm, Chính phủ Trung Quốc cũng đã hỗ trợ cho hãng này. Nhờ đó Apple lấy lại chỗ đứng vững chắc tại thị trường nhiều tiềm năng này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận