Thị trường đầu thu truyền hình số DVB-T2 đã “hạ nhiệt”

Thị trường đầu thu truyền hình số DVB-T2 đã “hạ nhiệt”

Thị trường đầu thu truyền hình số DVB-T2 đã “hạ nhiệt”

Thị trường đầu thu truyền hình số khu vực Nam Bộ đã bắt đầu ổn định. Ảnh minh họa: Internet

Tỉnh Sóc Trăng có khá nhiều khu vực bị ảnh hưởng bởi số hóa truyền hình khi tắt sóng truyền hình analog hai kênh VTV1 và VTV2 phát sóng từ Cần Thơ. Ông Nguyễn Minh Chiến, Phó Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Sóc Trăng cho biết, tính đến ngày 15/6/2016,  Bưu điện tỉnh Sóc Trăng (đơn vị triển khai lắp đặt đầu thu) đã lắp đặt xong 35.200 bộ đầu thu truyền hình số do nhà nước trợ cấp cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh

Do việc triển khai lắp đặt đầu thu truyền hình cho các đối tượng là hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn tỉnh được thực hiện kịp thời, trước thời điểm tắt sóng. Đối với các hộ gia đình không thuộc diện được nhà nước hỗ trợ đã chủ động trang bị đầu thu được bán rộng rải trên thị trường nên khi tắt sóng truyền hình vào ngày 15/6/2016 không ảnh hưởng lớn đến việc thu và xem truyền hình của người dân trên địa bàn tỉnh.

Trên địa bàn Sóc Trăng các điểm kinh doanh thiết bị điện, điện tử đang cung cấp nhiều loại đầu thu truyền hình số mặt đất với giá bán từ 500.000 đồng đến 900.000 đồng/bộ (bao gồm cả chi phí lắp đặt).

Do Sóc Trăng là tỉnh bị ảnh hưởng một phần khi Đài PT-TH Cần Thơ ngừng phát sóng analog nên nhu cầu chuyển đổi từ truyền hình analog sang sử dụng đầu thu truyền hình số không nhiều, vì thế trong thời gian qua nguồn cung và giá bán bộ thu truyền hình số trên địa bàn vẫn đảm bảo và ổn định, không có tình trạng cháy hàng hay bị tăng giá bán do nhu cầu mua sắm của người dân tăng đột biến.

Trên địa bàn TP.HCM, ông Lê Quốc Cường, Phó Giám đốc Sở TT&TT TP.HCM cho hay, thị trường đầu thu kỹ thuật số truyền hình tương tự mặt đất có rất nhiều loại đầu thu với chất lượng giá cả khác nhau, dao động từ 450.000 đồng đến dưới 2 triệu đồng/bộ.

Tuy nhiên, bên cạnh các loại đầu thu đã hợp chuẩn hợp quy theo đúng quy định của Bộ TT&TT vẫn còn có nhiều loại đầu thu chưa được kiểm định vẫn lưu thông trên thị trường.

Ông Cường cho biết, Bộ TT&TT đã có chỉ đạo và Sở TT&TT đã thực hiện công tác tăng cường tuyên truyền hướng dẫn sử dụng, mua đầu thu số chất lượng, đã kiểm định thông qua các kênh truyền thông trên báo đài, tổ chức tập huấn, cung cấp tài liệu đến UBND các quận huyện, phường xã để tuyên truyền đến người dân biết phân biệt mua và sử dụng đầu thu đảm bảo chất lượng, đảm bảo hợp quy, dấu chứng nhận hợp quy.

Theo tìm hiểu của ICTnews thì đến nay thị trường đầu thu số DVB-T2 vào đầu tháng 7 đã "hạ nhiệt" so với hai tuần trước đây khi mới tắt sóng truyền hình analog. Tại nhiều địa phương ở Nam Bộ đã không còn tình trạng khan hiếm hàng hóa nữa.

Tuy nhiên, đại diện một số doanh nghiệp cung cấp đầu thu truyền hình dự báo, nhu cầu mua sắm đầu thu sẽ tăng đột biến vào thời điểm tắt sóng truyền hình analog vào 15/8/2016.

Về chất lượng vùng phủ sóng, ông Cường cho biết, đến nay Sở TT&TT TP.HCM vẫn chưa nhận được phản ánh về chất lượng phủ sóng của người dân trên địa bàn TP.HCM.

Tuy nhiên, ông Chiến cho hay, ở Sóc Trăng do một số địa phương nằm cách xa trạm phát sóng truyền hình số Cần Thơ nên tín hiệu thu được chưa đáp ứng theo yêu cầu. Đối với các đầu thu trợ cấp cho người dân, Sở TT&TT đã chỉ đạo Bưu điện tỉnh Sóc Trăng điều chỉnh, nâng độ cao anten để thu được chất lượng tín hiệu hình ảnh và âm thanh tốt nhất, đồng thời giải thích cho người dân hiểu rõ và đồng thuận với chủ trương số hóa truyền hình của nhà nước.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận