324 ngày liên tiếp, nhiệt độ dưới 30 độ C ở Sydney, Sydney và 324 ngày liên tiếp, nhiệt độ dưới 30 độ C.

324 ngày liên tiếp, nhiệt độ dưới 30 độ C ở Sydney, Sydney và 324 ngày liên tiếp, nhiệt độ dưới 30 độ C.

Bi an hien tuong 324 ngay lien tiep nhiet do duoi 30 do C tai Sydney hinh anh 1Sydney, Australia là quê hương của Opera Theatre. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại Sydney cho biết trong khi phần lớn các thành phố ở miền Nam Australia đang trải qua những đợt nắng nóng kéo dài, thành phố Sydney đang bước vào ngày thứ 324 liên tiếp nhiệt độ chỉ dưới 30 độ C, đánh dấu chuỗi ngày dài nhất trong 140 năm qua.

Nhiệt độ tối đa của Sydney được dự đoán sẽ dưới 30 độ C cho đến hết tuần này, với tổng số ngày dưới 30 độ C kéo dài ít nhất là 327 ngày.

Điều này cho thấy Sydney đã không nóng trong hơn 12 tháng. Giống như tình trạng kỷ lục ẩm ướt năm 2022, sự mất nhiệt của Sydney là một bí ẩn. Khi kiểm tra luồng gió ở Sydney, các nhà khí tượng đang cố gắng tìm kiếm câu trả lời.

[Sydney đã phá vỡ kỷ lục lượng mưa hàng năm trong 70 năm qua]

Ở Sydney, gió Tây là loại gió phổ biến nhất trong cả năm. Tuy nhiên, gió Đông đã trải qua nhiều loại gió nhất trong năm qua.

Vì nhiệt độ nước ấm hơn vào những tháng ấm hơn nên luồng không khí hướng Đông mát hơn hướng Tây.biển Tasman, về phía Đông không bao giờ tăng lên trên 23 độ C. Khối lượng không khí 45 độ C dự kiến tạo ra trong mùa Hè ở nội địa Australia thấp hơn nhiều.

Ngay cả vào những ngày gió Tây hoặc Bắc ấm áp thổi qua Sydney,gió biểnCó thể thổi vào buổi chiều hoặc bầu trời nhiều mây đủ để giữnhiệt độ dưới 30 độ C. 

Nhiệt độ của Sydney có thể tăng lên 30 độ C vào giữa tuần tới, nhưng điều đó vẫn chưa chắc chắn và sẽ phụ thuộc vào thời điểm chính xác của gió biển buổi chiều.

Kỷ lục năm 1883 là 339 ngày nhiệt độ không đạt tới 30 độ C, nhưng kỷ lục này có nguy cơ bị phá vỡ do thời tiết được dự đoán là sẽ tiếp tục kéo dài sang tháng Hai./.

(TTXVN/Vietnam+)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

 

Tham gia bình luận